Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Dungeon Hunter 4 - giải cứu Valenthia


Gameloft đang cho thấy tốc độ sản xuất game nhanh đến chóng mặt của họ. Năm ngoái, Dungeon Hunter 3 được phát hành đánh dấu sự thay đổi rất lớn của dòng game nhập vai chặt chém này. Đến hẹn lại lên, Dungeon Hunter 4 tiếp tục được phát hành sau 1 năm thai nghén với gameplay không khác gì người tiền nhiệm mặc dù được khoác lên mình lớp đồ họa mới bóng bẩy hơn.
Xem video giới thiệu Dungeon Hunter.
Hình ảnh với những gam màu sáng đặc trưng cùng những hiệu ứng màu mè đã khiến những fan ruột của dòng game Dungeon Hunter đôi chút choáng váng khi tỉnh dậy trong đống đổ nát giữa vương quốc điêu tàn Valenthia. Nhưng sau khi kết thúc phần chơi hướng dẫn, người chơi mau chóng bị kéo xuống mặt đất, nơi họ phải đối mặt với thực tế rằng Dungeon Hunter 4 là một game hút máu không hơn không kém.
Trở lại với trò chơi, hành trình trong Dungeon Hunter 4 của bạn bắt đầu bằng việc chọn một trong 4 lớp nhân vật gồm Battleworn, Blademaster , Warmage và Sentinel. Mỗi nhân vật có những đặc trưng riêng về chỉ số lẫn kỹ năng (skill) như Battleworm là những chiến binh to khỏe, Blademaster là những sát thủ nhanh nhẹn khéo léo, Warmage là những pháp sư ma thuật còn Sentinel là những cung thủ điêu luyện.
Nếu đã từng trải nghiệm phiên bản trước, Dungeon Hunter 4 mau chóng cho bạn cái nhìn đầy mới mẻ và khác lạ về gameplay khi game đi theo hướng cốt truyện thay vì những màn chơi kiểu đấu trường (arena) như phiên bản cũ. Tuy nhiên, khác biệt lớn duy nhất ở đây chỉ là cốt truyện có điểm nhấn với các tình tiết cho thấy sự chăm chút về mặt này. Hệ thống nhiệm vụ chính chỉ là những trận đấu trùm tẻ nhạt trong khi hệ thống nhiệm vụ phụ không tạo ra chút thử thách nào. Thậm chí, trong phần lớn thời gian, người chơi sẽ phải chui vào một đấu trường kín giữa từng đợt quái vật ập ra liên tục.
Trong khi đó, giao diện của Dungeon Hunter 4 vẫn tuân thủ theo thiết kế truyền thống với các nút bấm được bố trí nằm ở các góc tương ứng. Ấn vào thanh máu góc trên bên trái sẽ mở ra Menu chính của trò chơi, nơi bạn có thể mở bảng chứa đồ đạc hoặc mua vật phẩm từ cửa hàng in-game. Đây là giao diện cơ bản của mọi game nhập vai di động hiện nay, tuy nhiên điều đáng nói là nó tạo cảm giác gọn hơn đáng kể so với phiên bản trước cho dù game vẫn sử dụng góc nhìn từ trên xuống. Một điểm đáng khen ngợi nữa là camera trong một số trường đoạn đấu trùm khổng lồ sẽ tự động "zoom-out" để tăng độ bao quát và sau đó tự động "zoom-in" về vị trí cũ.
Là một game nhập vai chặt chém, Dungeon Hunter 4 hấp dẫn người chơi bằng những con số biết nhảy múa, đó là sát thương (damage), máu (health), điểm kinh nghiệm (XP) bên cạnh những món đồ và vàng thu được trong quá trình chơi. Trong khi đó, hệ thống trang bị và skill không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ. Skill sẽ được mở khóa dựa trên level của người chơi hoặc mở nhanh bằng Gems (mua bằng tiền thật) còn trang bị vẫn được chia làm các loại cơ bản như vũ khí, mũ, áo, giầy, nhẫn. May mắn là sát thương của skill sẽ được tính dựa trên sát thương của vũ khí thay vì được gán chỉ số cố định như phiên bản cũ. Điểm khác biệt lớn nhất ở đây là nhà phát triển đã bổ sung thêm hệ thống đục lỗ khảm ngọc (charm) và rèn đồ (crafting), nhờ đó đồ đạc sẽ có thêm nhiều dòng chỉ số hơn nhưng đồng thời người chơi cũng sẽ tốn thêm thời gian cày cuốc và chờ đợi để công việc rèn đồ hoàn tất.
Mang mác miễn phí, nhưng bạn sẽ sớm nhận ra rằng mọi thứ trong Dungeon Hunter 4 đều cần rất nhiều tiền. Những con trùm và quái vật được thiết kế quá khỏe so với khả năng chống trả yếu ớt của người chơi và bạn không có cách nào khác ngoài việc bỏ tiền thật để mua trang bị xịn. Những món đồ mua được bằng vàng in-game lại có giá cực cao và gần như không thể mua nếu bạn chỉ có vài tiếng để chơi mỗi ngày.
Nếu không có đủ khả năng cày cuốc, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của bạn bè trong phần chơi multiplayer với chế độ co-op. Ngoài ra, bạn cũng có thể khoe khoang sức mạnh cá nhân trong các trận chiến sinh tử (deathmatch) với người chơi khác. Tuy nhiên, vấn đề về kết nối và không hỗ trợ 3G sẽ là cản trở không nhỏ khi bạn trải nghiệm tính năng này.
Bất chấp thiết kế mất cân bằng nghiêm trọng, đồ họa và âm thanh là một sự gỡ điểm đáng kể cho Dungeon Hunter 4. Trải nghiệm trò chơi trên các dòng điện thoại high-end như Galaxy S III hay One X đem lại ấn tượng khá tuyệt vời với skill màu mè và hiệu ứng đổ bóng khá chân thật. Các đoạn cắt cảnh và lồng tiếng ở một vài đoạn hội thoại quan trọng cũng đem lại ấn tượng khá tốt.
Dungeon Hunter 4 đã có sự đổi mới nhất định so với phiên bản cũ, nhưng hướng đi hút máu và làm tiền không phải cách để một nhà phát triển được ngợi ca. Dù sao, nếu bạn thừa thời gian và tiền bạc, Dungeon Hunter 4 cũng không phải một sự lựa chọn tồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét