Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Game online Fairy Tail và những vấn đề chưa được làm rõ

Cách đây vài hôm, sự chú ý của làng game Việt bất ngờ đổ dồn vào một teaser lạ ở địa chỉ ft.time19.net. Trong đó, game thủ bắt gặp thông tin về một trò chơi mới ăn theo bộ manga Nhật Bản nổi tiếng Fairy Tail. NPH trò chơi này cũng đồng thời tung ra fanpage Facebook ở địa chỉ facebook.com/fairytailv.
Giao diện game Fairy Tail
Giao diện game "Fairy Tail" ở địa chỉ ft.time19.net.
Điều bất ngờ là không lâu sau đó, VN tiếp tục xuất hiện thêm một trang giới thiệu game mới mang tên Hội Pháp Sư cũng với đề tài ăn theo truyện Fairy Tail ở địa chỉ hoiphapsu.com, kèm theo đó là một fanpage Facebook tạifacebook.com/gamehoiphapsu. Theo lời quảng cáo trên teaser và fanpage của Hội Pháp Sư, đây sẽ là một MMORPG 3D chuẩn bị ra mắt ngay trong tháng 6.
Trang chủ Hội Pháp Sư.
Hình ảnh trang chủ Hội Pháp Sư.
Đến lúc này, không ít người bày tỏ thắc mắc về mối liên quan giữa 2 teaser và fanpage game nói trên, không biết liệu có phải chúng nhằm quảng bá cho một trò chơi và đến từ cùng NPH hay không.
Trên thực tế, qua điều tra của Game Thủ.net, đây là 2 trò chơi hoàn toàn khác nhau và đến từ 2 NPH riêng biệt. Đầu tiên về trường hợp của Hội Pháp Sư (hoiphapsu.com)thực chất đây là phiên bản mới 1.9 của Iris Online, MMORPG 3D nổi tiếng của Hàn Quốc và có cộng đồng game thủ Việt chơi ở server nước ngoài khá đông đảo. Đây nhiều khả năng là một phiên bản game private.
Hội Pháp Sư chính là một phiên bản của MMORPG 3D Iris Online từ Hàn Quốc.
Hội Pháp Sư chính là một phiên bản của MMORPG 3D Iris Online từ Hàn Quốc.
Về cơ bản, trò chơi gốc Iris Online không hề dính dáng gì đến Fairy Tail. Việc đơn vị phát hành đứng đằng sau sử dụng hình ảnh trang teaser đề tài Fairy Tail xuất phát từ việc trong phiên bản 1.9 của Iris Online, hệ thống thẻ bài Tarot (bài tây) của game cho phép các Pháp sư có thể biến hình thành nhân vật Fairy Tail để gia tăng sức mạnh chiến đấu.
Đối với trường hợp game ăn theo Fairy Tail còn lại (ft.time19.net), hiện trò chơi đã hiện nguyên hình là một webgame nhập vai 2D, thuộc sở hữu của một đơn vị phát hành mới toanh có tên gọi Ontime. Hiện, game đã cho ra mắt trang chủ ở địa chỉ ontime.vn và nhiều khả năng lấy tên gọi chính thức là Fairy Tail: Đại Chiến Hỏa Long. Một số nguồn tin cho rằng, đây chính là webgame Thánh Linh Chi Quang của NSX Dapenggames (Trung Quốc) và có nội dung hầu như không liên quan đến truyện Fairy Tail.
Theo thông tin được giới thiệu trên trang chủ Fairy Tail: Đại Chiến Hỏa Long, trò chơi gồm các chức nghiệp Kiếm Sĩ, Pháp Sư và Sát Thủ, mỗi nhân vật sẽ có 5 kỹ năng nhận được qua quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Hệ thống kỹ năng chung được sử dụng cho tất cả chức nghiệp, chia thành 4 hệ gồm Phong - Thủy - Hỏa - Thổ.
Fairy Tail: Đại Chiến Hỏa Long chỉ là một webgame 2D đến từ NPH mới.
Như vậy hiện tại, có đến hai trò chơi sắp ra mắt tại VN cùng quảng bá lấy đề tài bộ truyện tranh Fairy Tail. Việc 2 trò chơi có thực sự mang nội dung ăn theo manga Nhật như lời quảng cáo hay không có lẽ phải chờ đến khi chúng được mở cửa trong vài ngày tới.

Fairy Tail là bộ truyện tranh nổi tiếng do họa sỹ người Nhật Hiro Mashima thực hiện. Tương tự One Piece, Naruto hay Saint Seiya, Fairy Tail thu hút sự chú ý của đông đảo bạn trẻ trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Bộ truyện này cũng đã được dịch ra tiếng Việt và đổi tên là Hội Pháp Sư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét