Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Cảm nhận Aura Kingdom ngày đầu Open Beta

Người chơi đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc chen một chân vào Aura Kingdom.

Với đồ họa anime dễ thương nhưng không kém phần chi tiết, Aura Kingdom là cái tên được nhiều game thủ Việt săn đón từ vài tháng qua. Tuy nhiên, phải mãi đến 7/1 vừa qua, game thủ Việt mới thực sự được chạm tay vào trò chơi thông qua phiên bản Open Beta không giới hạn đăng ký.

Thông báo mở cửa vào 5:30pm PST ngày 6/1 (tức 8h30 sáng ngày 7/1 theo giờ Việt Nam), thế nhưng phải mất gần 2 tiếng đồng hồ, những game thủ chậm chân mới kịp vào game, sau khi nhận được vô số thông báo "404 Not Found" và "500 Internal Server Error" khi đăng nhập trò chơi và truy cập vào trang chủ.
Máy chủ đầu tiên với 8 kênh cũng luôn trong tình trạng chật cứng người chơi và tình hình vẫn còn kéo dài đến sáng ngày 8/1, đến mức nhà phát hàbuộc lòng phải thông báo bảo trì hẳn 2 tiếng đồng hồ để hạ nhiệt.
Việc cáp quang biển quốc tế AAG được khôi phục hoàn toàn sau sự cố đứt cáp cũng góp phần giúp game thủ Việt có được trải nghiệm game mượt mà nhất. Ngoài tình trạng khó đăng nhập, người chơi hiếm khi nào gặp phải tình trạng lag hay đứt kết nối, hành trình khám phá thế giới Azuria nhìn chung không gặp phải bất cứ gián đoạn nào.
Game khởi đầu bằng việc cho phép bạn lựa chọn một trong 8 lớp nhân vật (và 4 thú nuôi), với một lớp nhân vật chưa được mở khóa. Mỗi nhân vật sẽ sử dụng vũ khí và trang bị khác nhau mà điểm đặc biệt là trò chơi cung cấp sẵn những đánh giá về nhân vật đó, như khả năng solo có tốt không, có skill gây damage AOE, hồi máu hoặc hỗ trợ đồng đội không, chỉ số phòng thủ hay né tránh có cao không. Qua đó, người chơi phần nào có được những hình dung cơ bản về sự khác biệt giữa các class và nên chọn class nào dựa trên sở thích cá nhân.
Trước khi bắt đầu cuộc phiêu lưu trong Aura Kingdom, người chơi sẽ phải hoàn thành phần chơi hướng dẫn với một nhân vật gần như max mọi chỉ số, skill, level, qua đó dần khám phá ra cốt truyện, các thế giới, sự tồn tại của các sinh vật, chiếc hộp ẩn chứa sức mạnh sáng tạo thế giới Gaia.
Aura Kingdom là game MMORPG có lối thiết kế khá hiện đại với hệ thống tự động tìm đường, tự động hồi máu và một giao diện hết sức bóng bẩy, mặc dù vẫn dựa trên gameplay truyền thống WASD, click, cast skill bằng dãy phím tắt. Tuy nhiên, người chơi sẽ vẫn cảm thấy đôi chút vướng víu khi hộp chat và hộp thông báo hệ thống cùng thanh trạng thái nhiệm vụ chiếm quá nhiều diện tích và không thể ẩn đi.
Mặc dù không tránh khỏi việc đi vào lối mòn của thể loại MMORPG, Aura Kingdom vẫn có những nét riêng đáng chú ý. Hệ thống cộng điểm giờ đây được phân chia thành hai loại điểm cộng riêng biệt là loại tấn công (offensive) và loại phòng thủ (defensive), mở ra khả năng có những siêu nhân biến thái damage cực cao và máu cực trâu (game không tồn tại khái niệm mana hay thể lực).
Ngoài ra, người chơi còn phải phân phối điểm cộng vào Envoy’s Path, một dạng biến thể của hệ thống ability bị động và skill ẩn. Cũng chính vì sự tồn tại của Envoy’s Path mà hệ thống skill chính trong Aura Kingdom trở nên khá mờ nhạt, người chơi lên đến level nhất định sẽ mở khóa skill mới mà không cần phải đau đầu lựa chọn skill nào cho phù hợp. Kết hợp với thú nuôi, bạn còn được sử dụng các skill combo đặc biệt với sức sát thương cực cao và hiệu ứng hình ảnh cực bắt mắt (được dựng thành đoạn cắt cảnh ngắn in-game).
Hệ thống thú nuôi (hay còn gọi là Eidolon) được xây dựng hoàn chỉnh để tạo ra những sinh vật đồng hành không chỉ dễ thương mà còn sở hữu skill, chỉ số cũng như hành trang riêng. Về sau người chơi sẽ được tậu thêm nhiều thú nuôi với đẳng cấp và sức mạnh gần như ngang ngửa người chơi.
Bên cạnh hệ thống nhiệm vụ chính được chỉ dẫn khá cặn kẽ, người chơi có thể kiếm thêm thành tựu hoặc danh hiệu thông qua hệ thống nhiệm vụ phụ như đánh cá, bắt chim, đánh dấu tọa độ được tự động hóa với chỉ một cú click chuột. Nếu cảm thấy nhàm chán, người chơi có thể thử đổi gió bằng các hoạt động như tham gia instance (phụ bản) nhiều người, bay lượn (gliding) thưởng ngoạn phong cảnh hoặc chế đồ hay Duel với người chơi khác.
Hình ảnh màu mè sặc sỡ được tận dụng tối đa giúp đem lại cảm giác tươi mới và đầy sức sống cho Aura Kingdom. Không chỉ dừng lại ở hệ thống skill mà nhân vật, quái vật, NPC, cảnh vật và môi trường cũng hiện lên đầy màu sắc và vô cùng lung linh, bên cạnh rất nhiều đoạn cắt cảnh in-game hoành tráng được dàn dựng công phu sáng tạo. Hiệu ứng âm thanh cũng làm tốt vai trò đem lại cảm giác sống động đến cho thế giới Azuria, mặc dù số lượng bản nhạc nền là hơi ít và chưa đủ làm hài lòng người chơi.
Aura Kingdom là một sản phẩm đầy hứa hẹn và rất đáng chơi nếu như nó không rơi vào tay Aeria Games, nhà phát hành được gán mác "hút máu đẳng cấp quốc tế" với những cú phốt được các game thủ Việt nhớ mặt như Grand Fantasia hay Scarlet Blade. Rất may là phải sau một tuần lễ nữa, hệ thống Item Mall (cash shop) mới mở cửa hoạt động, và vì thế hiện giờ game thủ Việt có thể tạm yên tâm trải nghiệm trò chơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét