Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Kiêu Hùng – Game nhập vai chiến thuật hardcore số 1 trên smartphone

Game chiến thuật sau một thời gian dài phát triển đang bộc lộ những yếu điểm khiến thể loại này đang gặp nhiều khó khăn và thiếu sức hút. Một phần vì rào cản “cổ điển” đã có sẵn từ thủa sơ khai vẫn còn áp dụng đến ngày nay, phần khác chưa đủ sức thách thức trí tuệ game thủ Việt – những người luôn yêu thích việc vượt qua giới hạn của bản thân.

Kiêu Hùng – Game nhập vai chiến thuật hardcore số 1 trên smartphone 1

Cuối tháng 3 năm nay, rất có thể những nền tảng cũ của dòng game chiến thuật sẽ bị tập tan bởi Kiêu Hùng, thế hệ game chiến thuật nhập vai mới nhất trên smart phone. Đây chính là tựa game đang “khuynh đảo” thị trường game chiến thuật tại Trung Quốc bởi sự “hard core” chưa từng có, thách thức bất kì game thủ nào muốn vươn đến đỉnh cao của trí lược bậc nhất.

“Hại não” từ giao diện SLG

Hiển nhiên, tính chiến thuật của Kiêu Hùng cũng như độ khó sẽ được thể hiện rõ nét trong giao diện chính của game cùng với các công trình khá quen thuộc. Người chơi sẽ phải xây dựng các thành trì, công trình trong thành của mình, chống thổ phỉ, trưng thu, chiêu binh mãi mã… Bên cạnh đó, một số tính năng độc đáo như phụ bản, săn Boss, đấu trường… sẽ giúp cho các thành chủ có cơ hội thử sức đội hình chiến đấu của mình, kiếm tìm những tài nguyên quý giá.

Kiêu Hùng – Game nhập vai chiến thuật hardcore số 1 trên smartphone 2

Điểm khác biệt chính là độ khó của các hệ thống này sẽ được đẩy lên cao, người chơi sẽ phải tính toán thời gian cowdown để xây dựng công trình trong thời gian nhanh nhất, thăng cấp công trình để nâng các giới hạn chiêu binh, nâng cấp các skill của quân chủng… Bằng cách tập hợp những hoạt động này, game thủ sẽ trở thành một thành chủ đích thực, liên tục phải xây dựng “đế nghiệp” của mình, đảm bảo quân nhu và điều binh khiển tướng trong các trận đánh, phòng chống sự tấn công của các thế lực thù địch khác.

Đến hệ thống Skill đậm chất RPG

Đối với các game chiến thuật đơn thuần, mỗi tướng khi chiêu mộ đều sẽ có một vài skill nhất định và bất biến. Bằng cách kết hợp bảng hệ thống skill của các game MMORPG trên PC, Kiêu Hùng tạo nên bảng skill cực kì phong phú có khả năng “tiến hóa” cho mỗi tướng theo nhiều hướng phát triển khác nhau.

Kiêu Hùng – Game nhập vai chiến thuật hardcore số 1 trên smartphone 3

Đặc biệt, đây là game chiến thuật nhập vai đầu tiên có tới 2 bảng skill cho mỗi tướng, giúp người chơi có thể build skill được nhiều đường hơn, dễ dàng đổi qua lại. Đồng thời, với hệ thống skill cao cấp “Thiên Phú”, thử thách build skill hard core bậc nhất của Kiêu Hùng sẽ đem đến cho người chơi trải nghiệm không thể quên khi phải tính toán cẩn thận từng điểm trước khi tăng.

Build tướng và thành quả của sự kiên nhẫn

Nâng cấp binh chủng và build tướng luôn là một trong những công việc chiếm nhiều thời gian và công sức nhất của các thành chủ. Để có được những binh chủng mạnh, tướng tốt cần phải kiên nhẫn sử dụng các chức năng nâng cấp, lĩnh ngộ một cách khoa học để tận dụng tối ưu tài nguyên.

Kiêu Hùng – Game nhập vai chiến thuật hardcore số 1 trên smartphone 4

Mỗi binh chủng lại có những đặc tính, skill nhất định để nâng cấp, chuyển hóa… người chơi cần lựa chọn kĩ những binh chủng cần thiết nhất cho mục tiêu build quân, từ đó mà có sự tính toán hợp lý nhất trong chiến thuật. Bên cạnh đó, việc gia cường trang bị cho các tướng là rất quan trọng, những trang bị quý hiếm này có thể kiếm được trong các phụ bản, chiến dịch hoặc các hệ thống “độc” như Bát Đồ Trận, Chiêm Tinh, Chiến Trường… 

Kiêu Hùng – Game nhập vai chiến thuật hardcore số 1 trên smartphone 5

Tạm kết

Trong “cơn bão” RPG đang tràn ngập thị trường game mobile Việt hiện nay, dòng game chiến thuật cần có những bước đột phá để tạo nên dấu ấn khác biệt. Kiêu Hùng tiên phong mở đường cho dòng game chiến thuật nhập vai thế hệ mới R-SLG, góp phần định nghĩa lại vị trí quan trọng của dòng game trí tuệ này trong cộng đồng game thủ Việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét