Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Nhật kí chơi Liên Minh Huyền Thoại của một gamer DOTA 2 (Phần 3)

Cùng đến với những trải nghiệm về Liên Minh Huyền Thoại đầu tiên của một game thủ DOTA 2 lâu năm.

Khi tôi bắt đầu series này (đọc phần 1 và phần 2), tự nhận rằng mình không pro, tôi cũng không phải muốn một cái acc lv 30 hay có rank cao để thể hiện. Tôi thích tự chơi, tự khám phá để trải nghiệm cho bản thân cũng như có một cái nhìn khách quan.

Tôi nhận lời chê bai đến từ cả Fan DOTA 2 và Liên Minh Huyền Thoại, họ chẳng cần quan tâm nội dung bài là gì, họ vẫn vậy, chửi người viết bài, chửi game khác rồi chửi cả người có ý kiến trái chiều. Nhân tiện có vụ “Swordz” làm phim về cả 2 game để mang lại nội dung thú vị cho người xem và bị dọa giết, tôi thật sự không biết chuyện quái quỉ gì đang diễn ra với chữ FAN trong các bạn nữa. Rồi cả vụ Cybormat bị dọa đánh cũng như gây phiền toái vụ DireTide.

Nhật kí chơi Liên Minh Huyền Thoại của một gamer DOTA 2 (Phần 3) 1
Swordz đã bị đe dọa sau khi công bố dự án mới nhất của mình về DOTA 2 và LMHT.

Yêu thích một game đâu có nghĩa không thể chơi một game nào khác, những người làm nội dung như chúng tôi thật sự chỉ muốn tạo ra những nội dung hay, thú vị để các bạn thưởng thức.

Bản thân tôi đã đánh Liên Minh Huyền Thoại cùng 1 số bạn khác như Kyoga, Jeff (Team Full Louis) và bạn bè của anh ấy. Bọn tôi cảm thấy rất vui vẻ, họ cũng biết skill bên DOTA và hướng dẫn tôi chơi Janna bằng cách – Q là lốc của invoker, W là slow của trean, E là bọc giáp của trean, và ulti là vừa hồi máu vừa đẩy ra. À há rất thú vị và chúng tôi có 1 buổi cực vui.

Trước đó mình cũng rủ killerQQ7 chơi DOTA 2, và mình cũng chẳng thấy có vấn đề gì. Đam mê ai cũng có, sở thích ai cũng có, nhưng không có nghĩa không được thử cái mới, trải nghiệm mới để giải trí để kết bạn để giao lưu, để học hỏi, để biết nhiều hơn và hơn hết tôi là một gamer chứ không phải một người sùng đạo điên dại.

Nhật kí chơi Liên Minh Huyền Thoại của một gamer DOTA 2 (Phần 3) 2
Đây có thể là số cuối cùng của Series trải nghiệm Liên Minh Huyền Thoại của tôi, cũng một phần vì bận hơn trong công việc của mình và cũng đã ra đến 3 số và tôi chỉ thấy các bạn tìm kiếm những bài viết/video có chủ đề 2 game làm nơi cãi nhau.

Thật ra chỉ nhà phát hành game có lợi nếu các bạn tự nhận mình là Fan của một game nào đó, các bạn không dám nói ra game mình không hay ở chỗ nào, chỉ muốn ôm khư khư một hình mẫu và cuồng nó điên đảo. Các bạn cứ cuồng vậy nhà phát hành họ chẳng có nhiều động lực để mà cải tiến,  để trau dồi vào cái sản phẩm các bạn đang dùng. Người thiệt cuối cùng là ai? Là chúng ta – Gamer. 

Và rồi chúng ta lại chê bai nhà phát hành game, sản xuất game khi có sự việc xảy ra. Lag, giật, thiếu server, hút máu, event vớ vẩn, không cân bằng trong game, game kia có cái hay tại sao game này không có. 

Thôi dài dòng rồi, giờ chúng ta vào với ngày ba của nhật kí trải nghiệm này. Trước khi đi vào chủ đề chính, mình muốn cảm ơn một vài người bạn như Ahiri cũng như Kyoga cùng Jeff đã chỉ mình chơi Janna khá hợp.

Ngày ba tập chơi Liên Minh Huyền Thoại

Hôm nay chả có gì đáng nói nhiều, 3 game con hồ li gì ấy mà ulti bay nhảy 3 lần liền, thắng 2 thua 1. Game đầu mình khá bỡ ngỡ khi không biết skill tác dụng gì, dùng như thế nào, có vài bạn vào stream chê bai, DOTA 2 player noob này nọ, ở trong chat game cũng có những bạn lập tức chửi bới. (Nhưng thật sự mình ko để ý đọc chỉ vì đang mải đọc hướng dẫn skill cũng như sợ bị chết bất ngờ).

Nhật kí chơi Liên Minh Huyền Thoại của một gamer DOTA 2 (Phần 3) 3
Đùa chứ trận thua mình cool khủng khiếp... giết 15 mạng toàn dive trụ này nọ mà đồng đội như kiểu không biết chơi vậy. Mỗi thằng chết 10 mạng, chết xong bảo thôi đầu hàng. Mình biết mua đồ hơn...tốc biến này nọ ngon hơn. Mà chủ yếu vẫn cái mình thèm nhất phối hợp combat giết người chưa thấy đâu.

Cầu được ước thấy vài hôm sau đây là vài game đánh cùng Jeff và Kyoga. Mặc dù là khó hơn, dễ chết hơn, buộc lòng phải về chơi role quen thuộc của mình là Support. Nhưng phải công nhận Jeff của Full Louis đánh quá hay, Draven trên cả tuyệt vời, mình bắt đầu đánh cùng từ game Amumu. 

Nhật kí chơi Liên Minh Huyền Thoại của một gamer DOTA 2 (Phần 3) 4
Mình cũng được trải nghiệm khá nhiều combat, cứu nhau, highlight hoành tráng. Mặc dù Ping 250+ nhưng nói chung vẫn có thể đánh được. Có vẻ khá nhiều bạn không tin việc đánh ping 250. Thật ra nó bình thường vì chỉ delay 0,2 giây gì đó.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến series trải nghiệm của mình, mình làm series này hoàn toàn vô tư và xuất phát từ mục đích mang đến một cái nhìn thực tế và trung thực nhất đến với các bạn nói chung. 

Với mình, được làm quen cùng Kyoga, Jeff, được nói chuyện cùng Bá Nhật là những cảm nhận tuyệt vời. Họ đều rất thân thiện, vui tính và dễ gần. Liên Minh Huyền Thoại cũng là một game giải trí hay cũng như ở một tầm cao hơn, với các tay chơi pro là một game đấu trí căng thẳng.

Liên Minh Huyền Thoại dễ làm quen hơn, dễ chơi hơn DOTA 2. Support có đồ tăng tiền nhận được, đứng babysitter vẫn có tiền cộng nếu có last hit của đồng đội, chết không mất tiền, ai cũng có thể có tốc biến dễ chạy trốn và chase hơn, skill khá khá giống nhau với làm chậm tăng tốc chạy, giảm tốc đối phương, hoặc AOE khủng làm cho combat hoành tráng. Đúng.

Nhưng không có nghĩa trình độ ở đẳng cấp cao đơn cũng vậy và nếu không có sự đầu tư về thời gian, tiền bạc và cả đam mê nữa chắc chắn rất khó để có thể đến được trình độ đó. Thật ra bạn mình có một ông bạn Liên Minh Huyền Thoại tập chơi DOTA 2 được có 4 tiếng thì xóa luôn. Cũng hơi… buồn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét