Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Rộ tin đồn Resident Evil 7 sẽ độc quyền trên Xbox One

Bắt nguồn từ một trang tin của Nhật và một số diễn đàn game nhỏ, giờ đang được lan truyền mạnh mẽ trên mạng Internet rằng Capcom sẽ chính thức công bố phiên bản mới nhất của dòng game Resident Evil tại E3 2014 tại Los Angeles. Và trò chơi này sẽ độc quyền trên hệ máy Xbox One của Microsoft.
Nhiều nguồn tin khác chưa được kiểm chứng cũng cho hay Teaser đầu tiên của game sẽ xuất hiện vào tháng 5 và game dự kiến ra mắt tháng 1/2015.
Hình ảnh đầu tiên được cho là poster của Resident Evil 7.
Hình ảnh đầu tiên được cho là poster của Resident Evil 7.
Một số chuyên gia cho rằng nguồn tin này không có chứng cớ cụ thể, tuy nhiên việc một sản phẩm trước đó của Capcom là Dead Rising 3 cũng độc quyền trên Xbox One đã chứng minh mối quan hệ khăng khít giữa đơn vị phát triển game với gã khổng lồ công nghệ Microsoft.
Cũng nhờ Dead Rising 3 có doanh số tốt, với hơn 1 triệu bản game bán ra trong tháng ra mắt, đã khiến cho doanh số của Xbox One có sự đột biến đáng kể, kéo ngắn lại phần nào khoảng cách của nó với PS4.
Trên thực tế, các tin đồn này cũng có nhiều điểm đáng để nhìn nhận như việc Capcom hiện gặp một số vấn đề nghiêm trọng về tài chính và việc "hợp tác đặc biệt" giữa Resident Evil 7 với hệ máy Xbox One sẽ làm giảm bớt phần nào khó khăn về kinh tế. Ngược lại, Microsoft cũng cần tới một trò chơi đình đám, bom tấn tầm cỡ để có thể đẩy mạnh doanh số bán thiết bị console của mình, tránh để Sony vượt quá xa tầm với.
Rất khó có thể nói trước được điều gì trong cuộc cạnh tranh của các ông lớn và câu chuyện danh tiếng - tiền bạc - lợi nhuận.
Rất khó có thể nói trước được điều gì trong cuộc cạnh tranh của các ông lớn và câu chuyện danh tiếng - tiền bạc - lợi nhuận.
Resident Evil là một trong những loạt game thành công nhất trên thế giới, cả về mặt tài chính lẫn danh tiếng và bất kỳ hệ máy nào chiếm hữu độc quyền được một phiên bản bất kỳ trong dòng sản phẩm này, lợi ích mang lại là khó có thể dự đoán trước.
Còn với các fan hâm mộ, tất nhiên họ luôn mong muốn Resident Evil 7 sẽ là một game đa nền tảng giống như phiên bản trước đó, dù nó không được đón nhận nồng nhiệt cho lắm. Không những vậy, với doanh số bán hàng ấn tượng gần đây của PlayStation 4, Capcom sẽ phải chấp nhận bỏ đi một món hời lớn nếu bắt tay cùng Microsoft.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét