Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Chủ tịch hãng Square Enix bất ngờ từ chức


Sau gã khổng lồ EA, bộ phận nhân sự cấp cao của "đại gia Nhật Bản" cũng bắt đầu rục rịch với những thay đổi.

Hôm qua, hãng game danh tiếng của Nhật, Square Enix đã công bố việc từ chức của chủ tịch Yoichi Wada, đồng thời dự báo một sự "mất mát đặc biệt" sắp đến cho năm tài chính của công ty này.
Giống như EA, trong năm 2013 này, Square Enix cũng sẽ thực hiện một cuộc tái cấu trúc đội ngũ quản lý mới nhằm hướng tới việc thích ứng trong bối cảnh kinh tế thế giới cũng như ngành công nghiệp game có nhiều chuyển biến đặc biệt. Ông Yosuke Matsuda sẽ là người tạm quyền thay thế vị trí của Wada. Đại hội cổ đông sẽ diễn ra vào cuối tháng 6 tới đây sẽ quyết định các vị trí chính thức của công ty lớn này trong tương lai.
Yoichi Wada.
Yoichi Wada.
"Do sự thay đổi nhanh chóng của môi trường kinh doanh và các doanh nghiệp trò chơi, công ty đã quyết định thực hiện những cải cách quan trọng cũng như chuyển dịch cơ cấu trong vấn đề cấu trúc, phát triển tổ chức, định hướng một số mô hình kinh doanh mới cùng nhiều vấn đề khác", đại diện Square Enix cho biết.

Trong năm tài chính 2012 sẽ kết thúc vào ngày 31/3 tới, Square Enix được dự đoán đã có một năm thua lỗ nghiêm trọng trên hầu hết mọi mặt trận. Nguyên nhân chính được đổ lỗi cho việc "doanh số bán console giảm sút ở Bắc Mỹ và các thị trường châu Âu", bên cạnh đó là chi phí đầu từ quá lớn cho các sản phẩm game trong khi hiệu quả thu về không như mong muốn, các kế hoạch tái cơ cấu cũng dự đoán gây ra tổn thất khoảng hơn 100 triệu USD.
Thời điểm nguy hiểm nhất đối với các nhân sự cấp cao là những ngày cuối của năm tài chính.
Thời điểm nguy hiểm nhất đối với các nhân sự cấp cao là những ngày cuối của năm tài chính.
Yoichi Wada gia nhập Square vào tháng 4/2000, trước khi sáp nhập với Enix vào năm 2003. Ông trở thành giám đốc kiêm giám đốc tài chính vào 6/2000, giám đốc đại diện kiêm giám đốc điều hành vào 9/2001, cuối cùng là chủ tịch và giám đốc điều hành vào tháng 12. Sau khi sáp nhập với Enix, ông được bổ nhiệm làm giám đốc đại diện và chủ tịch của Square Enix.

Cựu chủ tịch của Square Enix đã trở thành lãnh đạo cao cấp thứ 2 trong ngành công nghiệp game từ chức trong tháng này. Trước đó là giám đốc điều hành của EA, John Riccitiello. Đây được cho là các động thái mở đầu công cuộc thay máu trên diện rộng của ngành công nghiệp game trước ngưỡng cửa của những sự thay đổi lớn, bắt nguồn từ việc ra mắt thế hệ console kế tiếp cũng như sức ảnh hưởng ngày càng mạnh mẽ của các kẻ thù mới (mạng xã hội và thiết bị di động) lên đế chế thiết bị chơi game truyền thống (PC, console...).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét