Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Nhật ký đi phụ bản Cửu Âm Chân Kinh của một game thủ



Quá trình tham gia phụ bản của anh trong phiên bản Việt có vẻ đầy gian nan.

Trong những ngày đầu trải nghiệm Cửu Âm Chân Kinh VN, tôi - một thường dân điển hình trong game luôn nhìn những cao nhân cưỡi ngựa đốm một cách ngưỡng mộ, không phải bởi vẻ đẹp của con ngựa đốm, mà vì khinh công mà họ đang sở hữu: Xuyên Vân Tung. Đây là ưu đãi dành riêng cho những người có code Chí Tôn trong Hộp vật phẩm VIP.
Mọi cảnh vật đều mờ đi dưới tốc độ của bản thân với Xuyên Vân Tung.
Mọi cảnh vật đều mờ đi dưới tốc độ của bản thân với Xuyên Vân Tung.
Khinh công này không phải không có cách nào đạt được, chỉ cần tham gia các phụ bản trong game. Ngay ở chuỗi nhiệm vụ Truyền Kỳ đầu tiên mà chúng ta làm quen với game đã có phụ bản đơn giản nhất, đồng thời có một NPC phụ giúp tiêu diệt quái và Boss. Tuy nhiên, đó chỉ là "bản demo" thôi. Kể từ sau khi hoàn tất nhiệm vụ này, nhân vật nào cũng phải tự lực cánh sinh. Đương nhiên ban đầu không phải ai cũng biết, hăm hở đi săn lùng Bí kíp Xuyên Vân Tung một mình, kết cục là nhận được một bài học nhớ đời, bị Boss dần cho nhừ tử, thật đáng sợ!
Bị Boss cho lìa đời.
Bị Boss cho lìa đời.
Những việc một người không làm được, đơn giản chỉ là cần sự hợp lực của nhiều người với nhau. Không còn ai "bảo kê" như thời tân thủ nữa, tổ đội đầy đủ thành viên chúng tôi phải khá chật vật mới có thể tiêu diệt Boss cuối cùng. Đáng tiếc lại không có cuốn khinh công nào cả.
Phần thưởng không phải dễ dàng đạt được.
Phần thưởng không phải dễ dàng đạt được.
Mang theo tâm trạng ấm ức, cả đội bắt đầu lục khắp các phụ bản từ Hoa Bắc cho tới miền Tây Nam bản đồ, đâu đâu cũng cố gắng đi max 6 vòng. Dẫu cho vận may không dễ mỉm cười, chúng tôi lại có cơ hội trải nghiệm một lượng phụ bản "khổng lồ" trong Cửu Âm Chân Kinh. Mỗi thế lực khiêu chiến là một cảnh quan riêng biệt, có nơi vô cùng kỳ bí, có nơi lại quá đỗi giản dị, lại có những gia viên nằm giữa cảnh quan tươi đẹp...
Khung cảnh game.
Một khung cảnh kỳ bí trong game.
Mải miết cùng các câu chuyện không đầu không cuối giữa những kẻ online xa lạ, không biết từ khi nào trong list hảo hữu mỗi chúng tôi đều có tên những người còn lại, cùng chờ nhau tập trung khiêu chiến, cùng chia sẻ từng chiếc bánh bao... Trời không phụ lòng người, thành quả sau nửa ngày dài vất vả là 3 cuốn Xuyên Vân Tung, những người may mắn nhặt được (trong đó có tôi) mừng muốn rơi nước mắt.
Cuối cùng thì nỗ lực cũng đem lại thành quả.
Cuối cùng thì nỗ lực cũng đem lại thành quả.
Niềm vui chẳng được bao lâu, vất vả là vậy nhưng qua đêm đó, Gosu bất ngờ gửi cho mỗi nhân vật 2 Bí kíp khinh công: Xuyên Vân Tung và Phù Dao Bộ Pháp qua sự kiện Đăng nhập nhận Khinh Công. Khi ngủ dậy nhận thư Hệ thống xong, tôi nói thực là chỉ muốn đập đầu xuống đất ngay lập tức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét