Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Đánh giá Tiên Kỷ ngày đầu Closed Beta

Cùng Game Thủ.net khám phá webgame 3D đầu tiên của FPT Online trong năm 2013.

Ấn định mở cửa vào 11h sáng qua 3/4, ngay lúc đầu, Tiên Kỷ đã gặp một số sự cố ngoài ý muốn. Khá nhiều người chơi than phiền, họ không tài nào tải được cả bộ cài mini và full client của game.
Bỏ qua bước này, người chơi lại tiếp tục gặp khó ở quá trình tải dữ liệu game về máy. Thậm chí có không ít trường hợp phản ánh, khi chọn server để chơi trong những giờ đầu, họ sẽ bị chuyển thẳng sang máy chủ của Naruto Online, một webgame khác cũng thuộc FPT Online. Chỉ đến khoảng 16h chiều cùng ngày, khi đội ngũ kỹ thuật của FPT Online hoàn tất công đoạn fix lỗi thì những vấn đề khó chịu nói trên mới được chấm dứt.
Bước vào game, theo cảm nhận của Game Thủ.net về mặt đồ họa, Tiên Kỷ không thực sự nổi trội so với đa phần các webgame 3D hiện nay trên thị trường như Độc Cô Cửu Kiếm, Thần Chiến… Thiết kế nhân vật, môi trường chưa phải là quá tinh tế dù vẫn thể hiện được tốt chất "tiên" của mình.
Mặt khác, một hạn chế đáng tiếc nữa của Tiên Kỷ chính là việc nhân vật bị khóa góc nhìn, dù đây từng được giới thiệu là một webgame 3D. Người chơi chỉ có thể phóng to/ thu nhỏ hình ảnh để soi cận cảnh nhân vật hoặc toàn cảnh môi trường game chứ không thể dùng chuột phải để xoay góc nhìn như đa số các webgame 3D khác.
Đánh giá sơ bộ qua 20 level đầu, lối chơi Tiên Kỷ chưa thể hiện quá nhiều đột phá. Nhiệm vụ của người chơi chỉ đơn giản là click chuột để nhận nhiệm vụ từ NPC, đánh quái và thăng cấp. Tính chiến thuật trong các trận đánh theo lượt (turn-based) của game ở giai đoạn này cũng chưa cao, na ná các webgame theo lượt khác trên thị trường. Game thủ chỉ có việc duy nhất là chọn skill cho nhân vật, phần còn lại đã có hệ thống lo.
Tuy nhiên, người chơi cũng không nên vì thế mà vội đánh giá thấp tính chiến thuật của game vì theo tiết lộ trước đó của FPT Online, chỉ khi tiến đến cấp độ 40 trở đi, tính chiến thuật của trò chơi mới bắt đầu thể hiện rõ nét và đòi hỏi người chơi phải vận dụng trí lực để giành chiến thắng.
Khác với hệ thống tiên thú (pet) của nhiều webgame hiện nay, thú trong Tiên Kỷ lại có ảnh hưởng rất sâu rộng tới người chơi. Cụ thể trên chiến trương, thay vì đứng ở vị trí hỗ trợ, tiên thú sẽ đứng ngang hàng với nhân vật và trở thành những đồng đội đắc lực của họ.
Kể từ level 6, game thủ có thể sắp xếp đội hình chiến đấu Tiên – Trung – Hậu cho tiên thú và tiên nhân. Đáng chú ý, tiên thú có sự thiên biến vạn hóa lớn ở hình dáng và kỹ năng. Người chơi có lựa chọn lên tới 5 dòng tiên thú với sự phát triển khác nhau theo 9 cấp để đạt được sức mạnh tối thượng hỗ trợ cho nhân vật của mình.
Một điểm ở Tiên Kỷ khiến Game Thủ.net thực sự ấn tượng và có lẽ đây cũng chính là sự khác biệt rõ rệt nhất của sản phẩm so với các trò chơi khác trên thị trường – đó là cốt truyện. Có thể nói, nội dung của game được kể lại bằng những ngôn từ gần gũi, dễ hiểu, được sắp xếp diễn biến một cách khoa học và logic thổng qua đối thoại nhân vật, khiến người chơi cảm thấy nhập tâm hơn.
Không những thế, hàng loạt phụ bản với những câu chuyện khác nhau khiến kịch bản trò chơi luôn là những cái kết mở. Khâu dịch thuật chất lượng, đầy đủ của FPT Online thực sự là yếu tố rất quan trọng góp phần tạo nên một cốt truyện game mạch lạc. Dù rằng truyện tiên hiệp vốn không phải là món khoái khẩu của nhiều game thủ Việt, song hy vọng với nỗ lực đáng ghi nhận của đội ngũ dịch thuật FPT Online, nội dung hấp dẫn của game sẽ dễ dàng truyền tải đến cho người chơi hơn.
Sơ lược về Cốt truyện game
Vào thời khai thiên hỗn loạn...

Âm dương ngũ hành trở thành hợp nhất khiến cho thiên địa kinh hoàng. Đỉnh của Thất Linh Trụ xếp thành một trận địa, vạn vật đều dựa vào linh khí tỏa ra của thất trụ này tu luyện thành Tiên. Một trăm triệu năm sau, linh khí của Thất Linh Trụ bỗng nhiên biến động bất thường. Tiên Nhân liên kết lại cùng nhau thương thảo, tìm ra phương án để trùng đúc lại Thất Linh Trụ. Họ đã sử dụng rất nhiều Thần Khí khác nhau chế tạo ra một loại Thần Khí đặt biệt hòng cất giữ Thất Trụ linh thiêng này. Từ đó thiên hạ lại một lần nữa được bình an.
Cứ thế, lại 1000 năm sau. Đứng đầu liên minh Tiên Nhân là Thiên Tôn, bộc phát ma tính, vứt bỏ mục tiêu của liên minh, phá hủy Thất Trụ, hút linh khí với mưu đồ đưa Tiên Giới theo con đường tà ác. Để cứu thế, "Tiên Minh Bát Tử" đã dẫn dắt vô số các Tiên Nhân chống lại Thiên Tôn. Cuộc chiến toàn Tiên Giới nổ ra...
Kiếp số an bài, Tiên Minh Bát Tử thời bấy giờ thất bại trước sức mạnh Ma Thần, Tiên Minh Bát Tử thất trận, cầu cứu Thần Long, cứu thoát được một người còn sống sót trong Bát Tử. Một thời gian dài với nỗ lực và góp sức của các tiên nhân mới, con đường tu tiên hàng phục Thiên Tôn rộng mở, thế lực ngày càng hùng mạnh hơn bao giờ hết. Hé lộ một trang sử hào hung của Tiên Giới trong chương mới…
Hoàng Quân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét