Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Những hot supporter hiện nay trong phiên bản 6.77c DotA

Phiên bản 6.77c không chứng kiến quá nhiều sự thay đổi của các hero trong top "hot" so với các bản trước đó. Chúng ta hãy cùng điểm mặt những support đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Keeper of the Light

Sự trở lại của KotL nói chính xác là do ăn theo nhưng hiệu quả của nó đem đến lại vượt qua ý định ban đầu. Bắt nguồn từ việc PL được buff, cặp đôi PL-KotL nhanh chóng được sử dụng lại. Nhưng mọi thứ không dừng lại ở đó, KotL bắt đầu không còn quá phụ thuộc vào PL nữa mà giành được chỗ đứng riêng cho mình. Khả năng dọn dẹp creep cực nhanh đồng nghĩa với push - def mạnh. Đặc biệt là 2 kỹ năng burn mana và hồi mana làm nên sự đáng sợ của KotL trên lane. Với xu hướng sử dụng các hero có khả năng burst damage và giao tranh liên tục thì mana trở thành thứ vô cùng quan trọng và Eza là con bài đánh đúng vào điểm đó.

Những hot supporter hiện nay trong phiên bản 6.77c DotA 1
Cuối cùng là Ultimate của KotL, nó cho thêm 2 kỹ năng thuộc hàng "bá đạo" vào thời điểm này. Recall khiến các team sở hữu KotL có thể thực hiện chiến thuật "chia để trị " - cho 1 hero có khả năng push lén mạnh đi 1 lane và ngay lập tức trở về combat. Blinding Light thì lại mang đến khả năng phá nát combat tổng và miss lên đến 80%, con số đủ để các carry trở nên vô dụng.

Với tất cả những gì đang có, KotL sẽ còn là hot ban/pick trong thời gian tới.

Twin Head Dragon

Đã từng được người Trung Quốc sử dụng trong quá khứ nhưng hiệu quả đem lại vẫn chưa cao. Dual Breath giảm cả tốc độ di chuyển lẫn tốc độ đánh, Liquid Fire đem lại khả năng push trụ cũng như làm chậm tốt và không thể phủ nhận Ultimate Macropyre là một trong những kỹ năng combat tổng gây sát thương khủng khiếp nhất.

Những hot supporter hiện nay trong phiên bản 6.77c DotA 2
Nhưng cốt lõi nằm ở kỹ năng thứ 2 - Ice Path, kỹ năng disable mạnh nhất mà THD sở hữu. Nó quá khó để trúng và hiệu quả bởi cơ chế hoạt động và animation quá tồi tệ của THD. Vậy mà chính kỹ năng này sau khi được chỉnh sửa đã đưa THD trở thành hotpick thời điểm hiện tại bởi hiệu quả kinh khủng mà nó mang lại: vô hiệu hóa toàn bộ đối thủ đứng trên vùng băng, cùng với animation được sửa đổi, Song Thủ Long đang cất cao tiếng gầm ở vị trí support.

Nerubian Assassin

Những hot supporter hiện nay trong phiên bản 6.77c DotA 3
Supper Ganker với phong cách Dagon 5 của thời đại Mass Gank ngày nào giờ đây đang là 1 trong những con bài mạnh nhất ở vị trí semi support/ganker. Đặc biệt là sau khi remake kỹ năng thứ 3 thì việc dồn sát thương vào NA đang trở thành cơn ác mộng của nhưng hero burst damage, không chỉ bị phản 100% mà còn đi kèm là hơn 2s stun khuyến mại. Cùng với đó là khả năng burn mana được tăng cường khi ở level 4, cứ mỗi 4s là địch mất 1 lượng mana bằng 5 lần chỉ số Intel - ác mộng của các Intel Hero và những kẻ thiếu mana. Với sức mạnh hiện tại, NA sẽ vẫn là 1 sự lựa chọn không tồi trong thời gian tới.

Shadow Demon

Đã từng bị kêu suốt 1 thời gian dài bởi sự imba "quá đáng" khi control lane kinh hoàng, gần như không hề ngại bất cứ 1 solo mid nào trong DotA. Nhưng thời thế đổi thay, khi việc shock sát thương được trở thành ưu tiên hàng đầu thì bộ kỹ năng dù gây sát thương lớn nhưng cần thời gian đã khiến SD không còn sự bá đạo ở lane mid và nhanh chóng được sử dụng ở vị trí support với vai trò hỗ trợ tăng sát thương và disable. 

Những hot supporter hiện nay trong phiên bản 6.77c DotA 4
Kỹ năng úp lồng là 1 trong những skill đa năng nhất, vừa gank, vừa cứu người, lừa tình và phá rối. Đặc biệt là 2 bóng được tạo thêm gây đến 60% sát thương là một con số đáng sợ, đặc biệt là các hard carry. 3 kỹ năng còn lại của SD hỗ trợ tuyệt vời cho khả năng gây sát thương của các hero burst damage. Sẽ còn dài cho đến ngày SD không còn được trọng dụng.

(Theo Garena

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét