Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Sẽ ra sao nếu Cửu Âm Chân Kinh không xin được giấy phép?

Những game thủ đã mua key kích hoạt, gói vật phẩm giá 1 triệu đồng sẽ phải chờ đến khi nào?
Như vậy là môt trong những game online nổi bật nhất trong thời gian này, Cửu Âm Chân Kinh đã hoàn tất giai đoạn Alpha Test. Sau khi đóng cửa giai đoạn Test ngày 06/04, game tiếp tục im hơi lặng tiếng, còn game thủ lại tiếp tục chờ đợi với nhiều câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Một số game thủ chọn giải pháp qua chơi ở các server quốc tế như Trung Quốc hay Mỹ, còn một số vẫn bám trụ ở diễn đàn chờ đợi tin tức từ GOSU. Câu hỏi lớn nhất mà game thủ đặt ra là: khi nào thì Cửu Âm Chân Kinh sẽ chính thức được phát hành ở Việt Nam?



Trong đợt giao lưu trước ngày Alpha Test, đại diện NPH cũng đã cho biết, hiện Cửu Âm vẫn chưa xin được giấy phép, và đang cố gắng xúc tiến quá trình này, nên game thủ sẽ phải chờ. Chúng ta cũng biết là trong thời gian qua, chỉ có World Of Tanks là game gần nhất có giấy phép phát hành tại Việt Nam, còn lại đều trong tình trạng đắp chiếu nằm chờ. Đơn cử như Võ Lâm 3 của VNG cũng đang phải chờ đợi một cách mòn mõi.

Nếu như đến cuối năm, Cửu Âm Chân Kinh vẫn chưa thể có giấy phép? Đó là một tình huống không ai muốn nghĩ tới, nhưng khả năng xảy ra lại không hề nhỏ. Nếu thế, những game thủ đã bỏ tiền ra mua thẻ kích hoạt, hộp vật phẩm kỉ niệm… sẽ phải làm gì với những món đồ mình đã bỏ tiền ra mua?


Sẽ có 2 khả năng mà GOSU sẽ lựa chọn nếu như Cửu Âm Chân Kinh chậm ra mắt. Có thể họ sẽ chọn giải pháp vững chắc là tiếp tục chờ đợi xin được giấy phép để phát hành, hoặc một cách khác khả dĩ hơn là phát hành dạng “game ngoại phiên bản Việt”, hay nói trắng ra là “làm lậu”.

Nếu phát hành không phép, họ sẽ sớm mang được game đến với game thủ nước nhà, tuy nhiên điều này sẽ khó tránh được các cơ quan quản lý dòm ngó, và đây chẳng phải là một cách hay. Game thủ và cả bản thân người viết cũng không ủng hộ cách làm này.

Vậy câu hỏi là GOSU sẽ làm thế nào? Và bao giờ thì Cửu Âm Chân Kinh sẽ chính thức được phát hành? Câu trả lời còn phải chờ đợi thời gian tới.

Dã Yên Thảo - Theo diễn đàn Game8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét